Bật mí: Cách làm bột đậu đỏ đắp mặt nạ siêu dễ tại nhà

Bột đậu đỏ chứa nhiều nhóm vitamin B, vitamin C và khoáng chất quan trọng giúp tái tạo làn da, chống lão hóa, ngăn ngừa mụn, làm sáng da. Cách làm bột đậu đỏ đắp mặt nạ siêu dễ tại nhà giúp bạn có khuôn mặt trắng sáng tự nhiên mà không cần tốn tiền đi spa.

Chú ý trong khâu trọn nguyên liệu

Bột đậu đỏ dễ kiếm trên thị trường. Bạn chỉ cần vào siêu thị, đến bất cứ quầy hàng tạp hóa nào hoặc ngồi nhà và đặt hàng ngay trên mạng là có thể mua được rất nhiều bột đậu đỏ. Tuy nhanh nhưng những túi bột đóng gói sắn này cũng nhiều bất cập.

Thông thường bột chỉ được đóng gói trong một túi nilon trắng, không hút chân không, trên có tên, số điện thoại liên hệ, tên shop nhưng lại không có một thước đo nào kiểm nghiệm được chất lượng của hạt đậu, ngày tháng sản xuất liệu có trung thực như trên bao bì? Nếu như mua phải bột đểu, không những đắp mặt không có tác dụng mà còn làm ảnh hưởng ngược trở lại làn da của bạn, khiến da bị tổn thương. 

Chính vì vậy, nếu bạn là một người cẩn trọng và chu đáo, tin tưởng sử dụng các sản phẩm từ tự nhiên thì không có lý do gì không tự làm bột đậu đỏ tại nhà. Tự làm tại nhà ngoài việc chủ động được nguyên liệu, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, an toàn, chị em còn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức nếu sử dụng máy xay bột ngũ cốc gia đình.

Ngoài xay bột đậu đỏ, máy còn có thể xay được hầu hết các loại hạt ngũ cốc, gạo lứt, gạo nếp, gạo tẻ… tiện lợi khi dùng.

Bột đậu ngoài công dụng làm đẹp còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe, có công dụng chữa bệnh, làm bột ăn dặm cho bé. 

Cách làm bột đậu đỏ đắp mặt nạ

Chuẩn bị:

– 1kg đậu đỏ, hạt có màu đỏ tươi, to, mẩy đều.

– Máy xay bột ngũ cốc gia đình

– Bát to hoặc chậu, dụng cụ đựng bột

– Chảo rang 

Cách tiến hành:

Bước 1: Sơ chế đậu đỏ 

Ngâm hạt đậu đỏ trong một chiếc bát to. Bỏ những hạt nổi nên vi đó là hạt lép. Ngâm đến khi hạt đậu nở có cảm giác nở đều. Sau đó rửa sạch 2 – 3 lần nước, để ráo.

Bước 2: Rang đậu đỏ

Bắc chảo rang hạt đậu. Nên để lửa vừa phải, đảo đều tay để hạt đậu không bị cháy giúp bột thơm ngon, không có vị đắng và quan trọng hơn cả là giữ lại được chất dinh dưỡng trong thành phẩm.

Khi đậu đỏ có mùi thơm, tắt bếp và đổ đậu ra đĩa lớn, để nguội.

Bước 3:  Xay bột đậu đỏ

Khi đậu đỏ đã nguội, cho lần lượt hạt đậu vào máy xay bột ngũ cốc gia đình đã rửa sạch. Thành phẩm không sử dụng hết cần được để trong lo kín, để nơi khô ráo, thoáng mát tránh các tác động trực tiếp của ánh sáng mặt trời. 

Lưu ý: Chỉ nên xay bột vừa đủ dùng từ 1 – 2 tuần. Nếu chỉ để đắp mặt thì xay với lượng nhỏ vì bột để quá lâu sẽ có mùi hôi, giảm chất lượng.

Một số công thức đắp mặt nạ bột đậu đỏ

+ Mặt nạ bột đậu đỏ với sữa tươi không đường giúp làm sáng da, lỗ chân lông thông thoáng và se khít, ngăn ngừa mụn hiệu quả.

+ Mặt nạ bột đậu đỏ và lòng trắng trứng gà phù hợp với làn da dầu nhờn. Đối với da khô thì chỉ nên dùng lòng đỏ trứng gà thôi nhé.

+ Mặt nạ bột đậu đỏ với chanh và mật ong giúp tẩy tế bào chết, chống lão hóa, xóa mờ mụn thâm. 

Chúc các bạn thành công với cách làm bột đậu đỏ đắp mặt nạ siêu đơn giản này từ chúng tôi nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *