Bài khấn vào nhà mới và lễ vật Cúng Nhập Trạch về nhà mới

Lễ Nhạp Trạch (lễ dọn vào nhà mới, có thể là nhà tự xây đựng hoặc ngôi nhà mới tìm) là một nghi lễ quan trọng trong lễ nghi cựu truyền của người Việt. Bởi thế khi dọn về nhà mới gia chủ phải tuân thủ những qui định bài khấn vào nhà mới là:

– Chọn ngày giờ tốt để dọn đến nhà mới.

– Đồ đạc phải do người trong gia đình tự tay dọn chuyển với đến nhà mới.

– Bài vị cúng Gia Thần, tiên sư cha phải do gia chủ tự tay cầm tới nhà mới.

Còn các người khác trong gia đình thì đi theo sau, tay cầm tiền tài với đến nhà mới. Thời kì chuyển nhà thấp nhất là vào buổi sáng, giữa trưa hoặc lúc mặt trời mới khởi đầu lặn, hạn chế chuyển nhà vào buổi tối.

Tìm kiếm địa chỉ dọn nhà trọn gói ở đâu chất lượng

Hướng dẫn bài khấn vào nhà mới

KÍNH LẠY:

– HOÀNG THIÊN HẬU THỔ CHƯ VỊ TÔN THẦN.

– CÁC NGÀI BẢN XỨ THẦN LINH THỔ ĐỊA, BẢN GIA TÁO QUÂN cùng CÁC THẦN LINH CAI QUẢN TRONG KHU VỰC NÀY.

Hôm nay là ngày……tháng……năm……

Tín chủ chúng con là………

Hiện ngụ tại……..Thành tâm sửa biện hương hoa phẩm vật các thứ cúng dâng bày ra trước án, kính cẩn tâu trình: Nay gia đình chúng con công trình viên mãn, chọn được ngày lành tháng tốt dọn đến cư ngụ, phần sài nhóm lửa, kính lễ khánh hạ. Cúi xin chư vị Linh thần cho phép chúng con, được rước vong linh Tiên Tổ về đây thờ phụng để tỏ tấc lòng hiếu thuận của con cháu. Nguyện xin chư vị tâm thành chứng minh, độ cho chúng con từ đây gia đạo an khương, làm ăn thuận lợi, sanh ý hưng long, đinh tài lưỡng vượng.

Tín chủ lại mời các vị Hương Linh phảng phất trong khu vực này, các Linh Hồn Chiến sĩ trận vong, các oan hồn uổng tử không nơi nương tựa quanh đây xin cùng tề tựu hâm hưởng lễ vật. Tín chủ thành tâm lễ tạ Chư vị Hương Linh bấy lâu đã hộ trì tín chủ khởi công thuận lợi, cho đến nay đã hoàn tất thi công, tín chủ lại xin các vị tiếp tục phù trì tìn chủ từ đây ăn nên làm ra, gia đạo thuận hòa, người người an lạc, nạn tiêu tai giảm, toàn gia hưng thịnh.

Các lễ vật cúng về nhà mới

Khi cúng nhập trạch, Anh chị hãy chuẩn bị các lễ vật sau: ngũ quả (là 5 cái trái cây), hoa tuoi, nhang, đèn cầy đỏ 1 cặp, một bộ tam sanh (1 miếng giết luộc, một con tôm luộc, 1 trứng vịt luộc), xôi, gà luộc (chéo cánh), 3 miếng trầu cau (đã têm), giấy vàng bạc, một dĩa muối gạo, 3 hũ nhỏ cất muối-gạo-nước, 3 chung trà, 3 chung rượu, 3 điếu thuốc.

Sau khi cúng xong, đốt giấy vàng bạc và rải muối gạo hãy nhập trạch. lúc đốt giấy vàng bạc thì dùng chung rượu ở giửa rưới lên sau lúc đốt xong. Riêng 3 hũ muối-gạo-nước thì cất lại thật kỹ. Sau này khi nhập trạch thì đem để nơi Bếp, nơi thờ phụng ông táo.

CÁC ĐIỀU CẦN BIẾT KHI NHẬP TRẠCH (DỌN VÀO NHÀ MỚI):

Nếu là 1 gia đình mang vợ chồng con loại thì đầu tiên là vợ gia chủ cầm 1 dòng gương tròn đem vào nhà trước (mặt gương soi vào nhà), kế đến là gia chủ tự tay bưng bát nhang thờ tiên nhân, rồi tuần tự các người trong nhà mới đem vào: Bếp lửa (tốt nhất là Bếp còn đang cháy đỏ từ nhà cũ đem tới), chăn nệm, gạo, nước, muối, đồ tư trang quý giá…vv… nếu như nhà vắng đàn ông thì người mẹ bưng bát nhang thờ tiên nhân vào trước, kế đến là con dòng lần lượt mang Bếp, gạo, nước…vv… vào.

Không ai được đi tay ko vào nhà. thuồn Dần không được phụ dọn. phụ nữ mang thai ko được phụ dọn (nếu như muốn phụ, thì sắm 1 cây chổi mới, sử dụng thanh hao quét qua 1 lượt những vật dụng thì ko sao).

Trong giờ phải chăng, gia chủ tự tay cầm tiền bạc nữ trang, tài sản quý giá chứa vào tủ. lễ vật để đi Tân Gia mà người ta quý và sở hữu ý nghĩa tốt đẹp, sở hữu lại điều lành cho gia chủ chính là: 1 nồi cơm điện (theo quan điểm ngày nay cho một thể), hay một bộ soong nồi (bởi ngày xưa chưa với đồ điện mà). Đây là những món quà sở hữu ý nghĩa ấm no, phong túc, nên ta hãy đem tặng cho người thân, bằng hữu thân tình lúc họ Tân Gia nhé!

VĂN KHẤN GIA TIÊN KHI NHẬP TRẠCH

LIỆT TỔ LIỆT TÔNG… (ghi họ tộc chỗ này) GIA TẠI THƯỢNG

CỬU HUYỀN THẤT TỔ NỘI NGOẠI….. GIA TIÊN LINH.

Hôm nay là ngày…… tháng…… năm……

Gia đình chúng con dọn đến đây là…………………….. (ghi địa chỉ)

Hôm nay chúng con thiết lập hương án, sắm sanh phẩm vật, trước linh vị kính trình các Cụ tổ Tiên nội ngoại 2 bên: nhờ hồng phúc Tổ Tiên, nhờ Âm Đức cha mẹ, chúng con đã tạo được ngôi gia. Nay hoàn tất thi công, chúng con chọn được ngày lành tháng tốt để di cư nhập trạch, kính rước chư Hương linh Tiên Tổ về đây để chúng con sớm hôm hương khói tỏ lòng hiếu kính. Cúi xin, Ông Bà Tổ tiên nội ngoại 2 bên thương xót con cháu, chứng giám lòng thành giáng lâm linh án thụ hưởng lễ vật. Độ cho chúng con phước lộc song tu, gia đạo hưng long, xuất nhập bình an, lộc tài thạnh vượng.

Cúi mong Anh linh Tiên Tổ chứng giám, thọ cảm ân sâu.

Kính cáo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *