Cách chọn màu sáo dizi phù hợp

Thị trường sáo dizi đang ngày càng đa dạng và phổ biến nhiều loại mẫu mã cũng như chất liệu khác nhau. Bên cạnh đó màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng giúp người chơi sáo có thể lựa chọn được cây sáo dizi  phù hợp. Hãy cùng tham khảo cách chọn màu sáo dizi phù hợp qua bài viết sau đây nhé!

Sáo dizi là một loại sáo ngang  rất phổ biến của Trung Quốc. Cây sáo này có thiết kế tương tự với cây sáo nứa, sáo trúc của Việt Nam nhưng có sự khác biệt về tone sáo. Mặc dù thị trường trong nước cũng sản xuất sáo dizi nhưng xét về mẫu mã và màu sắc thì không đa dạng như cây sáo dizi của Trung Quốc.

Mỗi một cây sáo sẽ được dán thêm một lớp màng rung mỏng có tác dụng rất tốt trong việc tạo âm thanh cho cây sáo.

Nên chọn sáo Dizi màu gì?

Mỗi loại sáo trúc dizi lại có những màu sắc đặc trưng khác nhau như màu xanh, màu trắng hay màu nâu. Tuy nhiên, có thể nhiều người lại không biết rằng màu của cây sáo dizi là do người thợ thủ công phủ một lớp sơn bóng mà thôi.

Mỗi màu sơn lại có những sự khác biệt riêng. Màu sơn nâu với màu sơn Pu được nhiều người lựa chọn bởi độ che phủ cũng như màu sơn bền, lâu phai.

Các màu khác nhua xanh, vàng, hồng khá bắt mắt nhưng lại không bền cũng như rất dễ bị xước. Chính vì vậy, nếu như bạn quyết định chọn những cây sáo dizi màu này thì phải chú ý bảo quản cũng như sử dụng cẩn thận, tránh tiếp xúc nhiều với nước và mồ hôi.

Ngoài ra, sáo dizi còn có những màu khác như màu đen như những vệt loang khá tự nhiên trên thân của cây sáo dizi hoặc màu vàng óng ánh như kim tuyến.

Với tất cả những màu sắc đa dạng như vậy, chắc chắn sẽ không khó để chọn được một cây sáo dizi có màu sắc phù hợp với mình.

Cách chọn màu sáo dizi phù hợp

Chọn tone sáo dizi

Vấn đề chọn tone sáo nào cũng khá khó khăn bởi vì cây sáo này không có quá nhiều âm vực khác nhau. Đối với những người mới chơi sáo thì nên chọn những cây sáo có tone La hoăc Đô là rất phù hợp bởi những tone này không đòi hỏi người chơi phải mất quá nhiều sức trong việc tập luyện.

Để chọn sáo Dizi tốt các bạn cần chọn cây sáo Dizi có trúc chắc, nặng, đanh, có độ dày phù hợp và kích thước ống trúc phù hợp và quan trọng hơn là test âm sắc và độ chuẩn tốt.

Cách chọn màu sáo dizi phù hợp

Trên thị trường có rất nhiều loại sáo dizi khác nhau cả về màu sắc, kích thước cũng như chất lượng nên nếu như bạn chưa biết cách chọn sáo cũng như không thể phân biệt chất lượng của các loại sáo thì nên nhờ người bán hàng hoặc người có kinh nghiệm tư vấn.

Truy cập: https://saotrucvietnam.com/sao-tau-dizi để chọn cho mình sản phẩm ưng ý!

Hãy nhanh tay và chọn cho mình một cây sáo dizi đẹp mắt thôi nào!

>> Xem thêm:

Chọn mua bàn ghế văn phòng cho công ty không thể bỏ qua những điều này

Nhà thầu hợp lệ phải đáp ứng những điều kiện gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *