Cách phân biệt các loại sáo ngang

Sáo ngang là một trong những loại sáo khá phong phú về mẫu mã cũng như chủng loại khiến cho người mua gặp khó khăn trong việc chọn lựa. Tuy nhiên, nếu như bạn nắm vững cách phân biệt các loại sáo ngang thì chắc chắn bạn sẽ chọn được cây sáo ngang ưng ý .

Phân biệt các loại sáo ngang như thế nào ?

Cách phân biệt các loại sáo ngang

Những người chưa có nhiều kinh ngiệm trong việc chọn lựa cũng như chơi các loại sáo khác nhau như sáo trúc, sáo dizi thì sẽ thắc mắc về tên gọi khác nhau như sáo đô, sáo si giáng,…

Các loại sáo này có sự khác nhau về tone sáo cũng như âm vực. Chính những yếu tố này là cơ sở để phân biệt các loại sáo ngang khác nhau.

Tên gọi của những loại sáo như La trầm hay sáo C5 được đặt tên dựa trên những tần số âm thanh mà người chơi tạo ra.

Bạn có biết tần số của các loại sáo là gì ?

Cách phân biệt các loại sáo ngang

Mỗi một cây sáo có một âm vực, một nốt nhạc, một tone khác nhau. Khi người dùng thổi nốt ” Đồ” của cây sáo bất kỳ như cây sáo trúc, sáo dizi sau đó bạn đo âm vực của âm thanh vừa được  tạo ra đó với máy tuner, thì máy sẽ chỉ ra tần số của nốt đó. Những số đo được tạo ra khi bạn thổi sẽ được dùng để đặt tên cho cây sáo đó.

Chẳng hạn như cây sáo Đô thì khi dùng máy đo tần số sẽ có số đo âm thanh dao động trong khoảng  523hz. Từ đó, cây sáo này được đặt tên là cây sáo đô C5. Cây sáo có tần số dao động trong khoảng >400hz thì được gọi là cây sáo La Trầm.

Các loại sáo khác nhau sẽ được kí hiệu bằng những thông số khác nhau chính vì vậy có những tên gọi khác nhau như cây sáo sáo Đô được gọi là C5, Sáo La Trầm được gọi là A4…

Có một số cây sáo được đặt tên dựa trên dòng nhạc thông dụng mà loại sáo này được mọi người sử dụng. Hiện nay, thị trường có rất nhiều các loại sáo có thể thổi được nhiều giai điệu khác nhau cũng như được sử dụng để hòa âm với một số loại nhạc cụ khác.

Cách phân biệt các loại sáo ngang

Nếu như bạn là người mới tập chơi sáo thì bạn nên chọn những cây sáo không cần lượng hơi dài để không bị hụt hơi.

Các cây sáo thông dụng và phù hợp với kỹ năng của bạn trong trường hợp này là cây sáo Đô, Si,hoặc Rê cao. Những cây sáo này rất phù hợp với những giai điệu chậm, ngắn cũng như không cần ngân nga quá dài

Thông thường những người mới chơi sáo sẽ được người bán sáo tư vấn cho cây sáo Đô bởi đây là cây sáo căn bản nhất trong dàn nhạc. Các bạn có thể dùng lâu dài luôn.

Còn chờ gì nữa mà không chọn cho mình một cây sáo ngang ưng ý với những gợi ý trên đây !

>> Bật mí cách chế biến món ăn ngày Tết không ngán

>> Ốm uống cà phê có được không? – Tư vấn của chuyên gia

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *