Điểm mặt các tư thế quan hệ khi mang thai để không ảnh hưởng tới thai nhi

Theo các bác sĩ sản khoa, các cặp vợ chồng vẫn có thể quan hệ khi mang thai, nhưng cần phải biết cách để đảm bảo an toàn cho thai nhi. Vậy, bạn đã biết các tư thế quan hệ khi mang thai chưa? Nếu chưa theo dõi ngay bài viết này.

Quan hệ tình dục thể hiện ở nhiều trạng thái khác nhau nhưng đều chung một mục đích cuối cùng đó chính là thỏa mãn nhu cầu sinh lý cho cả vợ và chồng mà không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Giao hợp qua đường âm đạo được xem là trạng thái quan hệ tình dục truyền thống. Còn các trạng thái quan hệ tình dục khác như giao hợp qua đường miệng, qua đường hậu môn. Bài viết sẽ hướng dẫn các cặp vợ chồng các tư thế quan hệ khi mang thai theo trạng thái quan hệ truyền thống.

Tư thế người phụ nữ ở trên

Tư thế người phụ nữ ở trên chồng sẽ có lợi về góc thâm nhập và chiều sau. Thế nhưng, tư thế ở trên này có thể khiến người vợ cảm thấy mệt mỏi ở giai đoạn vài tháng cuối thai kỳ. Khi thực hiện tư thế này, người phụ nữ có thể kiểm soát dược sự xâm nhập của chồng và có thể làm chủ được các áp lực tối thiểu ỏ xung quanh vùng bụng. Trong trường hợp cảm nhận được điều gì đó bất ổn, người vợ có thể chủ động dừng lại.

Điểm mặt các tư thế quan hệ khi mang thai để không ảnh hưởng tới thai nhi

Khi thực hiện tư thế này, người phụ nữ có thể kiểm soát dược sự xâm nhập của chồng và có thể làm chủ được các áp lực tối thiểu ỏ xung quanh vùng bụng

>> Xem thêm: các tư thế quan hệ vợ chồng

Tư thế úp thìa

Tư thế úp thìa sẽ không gây áp lực lên vùng bụng người vợ mà cả hai vợ chồng có thể yên tâm về sự an toàn của thai nhi. Tư thế này làm tăng sự thân mật giữa hai vợ chồng, chồng nằm phía sau, còn vợ nằm nghiêng theo dáng chữ C. Thâm nhập từ vị trí phía sau sẽ khiến cho cả hai vợ chồng an tâm và thoải mái hơn. Nhược điểm của tư thế này là không cho phép thâm nhập sâu nhưng ưu điểm là không tạo các áp lực mạnh lên vùng bụng của vợ.

Điểm mặt các tư thế quan hệ khi mang thai để không ảnh hưởng tới thai nhi

Nhược điểm của tư thế này là không cho phép thâm nhập sâu nhưng ưu điểm là không tạo các áp lực mạnh lên vùng bụng của vợ

Tư thế mặt đối mặt

Tư thế này cho phép cả hai vợ chồng thể hiện tình cảm nhiều hơn. Nó không gây áp lực lên vùng bụng của vợ. Khi nằm đối diện nhau, người chồng có thể nằm ở vị trí thấp hơn người vợ một chút, hoặc người vợ có thể gác chân lên chồng cho thoải mái thực hiện.

Điểm mặt các tư thế quan hệ khi mang thai để không ảnh hưởng tới thai nhi

Khi nằm đối diện nhau, người chồng có thể nằm ở vị trí thấp hơn người vợ một chút, hoặc người vợ có thể gác chân lên chồng cho thoải mái thực hiện

Tư thế doggie

Tư thế doggie dù không thoải mái bằng các tư thế khác nhưng lại đảm bảo an toàn cho em bé ở trong bụng người mẹ. Tư thế này là cả hai cùng quỳ gối, vợ phía trước và chồng quỳ ở phía sau. Trong quá trình quan hệ nếu người vợ thấy mỏi có thể kê thêm một vài chiếc gối cho cao lên giúp vợ tì vào đó.

Một số tư thế quan hệ khi mang thai cần tránh

Suốt thời gian vợ mang thai, các cặp vợ chồng cần phải quan hệ nhẹ nhàng hơn. Tuyệt đối không được phiêu lưu với các kiểu giao hợp táo bạo, mới lạ. Các trạng thái quan hệ tình dục khác không được khuyến khích ngoài quan hệ theo kiểu truyền thống. Khi thai kỳ nhiều lên, bụng người mẹ lớn dần thì các tư thế quan hệ truyền thống của người chồng ở trên sẽ không được thoải mái. Do đó, tốt nhất các cặp vợ chồng nên hạn chế quan hệ vào cuối thai kỳ.

>> Mời bạn theo dõi thêm bài viết

Cách chữa nấc cụt cho trẻ sơ sinh hiệu quả nhất các bà mẹ nên biết

Tổng hợp một số loại cây đuổi muỗi hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *