Danh sách những món ăn truyền thống của các nước trên thế giới

Giáng sinh là một ngày lễ đặc biệt trong năm của tất cả mọi người đặc biệt là những người theo đạo thiên chúa giáo. vào những ngày này mọi thường sum họp và tổ chức những bữa tiệc linh đình ăn những món ăn truyền thống và gửi tặng quà giáng sinh cho nhau và chúc nhau những lời chúc ý nghĩa.

Ở bài viết này mình xin chia sẻ cho bạn về những món ăn truyền thống của các nước trên thế giới. Giáng sinh ở các quốc gia sẽ không thể chọn vẹn nếu thiếu đi một số món ăn truyền thống sau.

1.Vịt và rượu vang của Đức

Một bữa ăn truyền thống của Đức giờ đây không chỉ còn những chiếc bánh gừng nướng nữa mà trên àn tiệc của người Đức trong ngày lễ giáng sinh sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi rượu vang và vịt quay. Nếu như có dịp một lần đến Đức vào thời điểm này bạn không nên bỏ qua món ăn truyền thống này nhé.

2.Món cá chép của Slovakia

GIáng sinh của Slsvakia sẽ không thể thiếu món ăn được chế biến từ cá chép, gần ngày lễ noel là họ lại ra chợ để mua cá chép về thả chum tích chữ đến giáng sinh.

Bữa tiệc giáng sinh của Slovakia sẽ bắt đầu bằng món súp bắp cải sau đó đến món  ăn chế biến từ cá chép. Điều đặc biệt là họ tự tay làm hết thay vì mua những  món ăn từ cá chép đã được chế biến trước.

3.Hải sản Ý

Vào lế giáng sinh trên bàn tiệc của người Ý sẽ không thể thiếu những món ăn được chế biến từ hải sản. Nếu bạn muốn làm một bàn tiệc đậm chất Ý thì bạn không nên bỏ qua cách bày tiệc giáng sinh này.

4.Gà tây nhồi – Lidan

Giáng sinh của người Lidan nổi tiếng với món ăn gà tây nhồi, nhưng điều đặc biệt ở đây là gà tây nhồi của Liban sử dụng hỗn hợp gạo thơm, gia vị, thịt xay và các loại quả hạch.

5. Ăn chay và gà hầm cay của Ethiopia

Tại Ethiopia giangs inh tổ chức vào ngày 7/1 hàng năm  để kỷ niệm sự ra đời của chúa jesu. Trước ngày lễ giáng sinh Ethiopia sẽ tổ chức 40 ngày ăn chay. Sau khoảng thời gian ăn chay bốn mươi ngày Ethiopia sẽ tổ chức bữa tiệc giáng sinh với món ăn truyền thống gà hầm cay.

Trên đây là một số món ăn đặc sắc và truyền thống của một số quốc gia trên thế giới mà mình đã tổng hợp được. Nếu có cơ hội đi du lịch tại những đất nước trên vào đúng dịp giáng sinh thì bạn không nên bỏ qua những món ăn truyền thống này nhé.

Chúc các bạn và gia đình có một giáng sinh an lành và đầm ấm bên những người thân yêu của mình!

Xem thêm nguồn: https://iquatang.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *