Cẩm nang du lịch Trà Cổ gây chấn động mùa hè này

Du lịch Trà Cổ trữ tình vẫn luôn là điểm đến gây thương nhớ cũng là nguồn cảm hứng sáng tạo nghệ thuật với các nghệ sĩ tài hoa. Biển xanh, cát trắng cùng nắng vàng rực rỡ, Trà Cổ mang nét quyến rũ mê hồn buộc khiến du khách thôi thúc đặt chân tới đây…

Trà Cổ – Bãi biển trữ tình bậc nhất Việt Nam

Nằm cách thành phố Móng Cái khoảng 9km, cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 200km, Trà Cổ là điểm du lịch vừa có những cảnh quan thiên nhiên tuyệt mĩ như bãi tắm, rừng dương, vừa sở hữu vẻ tinh hoa văn hóa truyền thống dân tộc gồm Đình Trà Cổ, khu tưởng niệm Bác Hồ kính yêu.

Nhắc đến Trà Cổ, người ta thường nghĩ ngay đến một vẻ đẹp còn vẹn nguyên, hài hoà, bình dị với bãi cát trắng mịn màng trải dài phẳng lặng trong nền nước biển xanh biếc bốn mùa. Đến với Trà Cổ là tìm về bình yên, thơ mộng, thả hồn mình vào nắng và gió mặn mòi.

Với hơn 15km đường biển, Trà Cổ tự hào trở thành một trong những bài biển dài nhất Việt Nam, cũng là rìa ngoài của một đảo tự nhiên, bồi đắp bởi sóng và gió nên vẻ tự nhiên càng rõ nét.

Cảnh đẹp chẳng thể nhầm lẫn với những bãi biển khác cùng khu vực, làn cát mịn màng hoà trong nước biển xanh ngắt khiến ta lầm tưởng của biển miền Trung nhưng lại có những dãy núi soi mình làm du khách chợt nhận ra biển miền Bắc.

Theo cảm nhận của trang Khomeovat, sự hoà quyện tuyệt vời của các vùng biển ấy khiến Trà Cổ mang vẻ đẹp sông núi hiền hoà và đầy mơ mộng. Vì thế, người ta đã cho nó khá nhiều danh xưng được đặt bãi biển Trà Cổ như “Bãi biển hoang sơ nhất” hay “Bãi biển gần biên giới Việt – Trung nhất”…

Thời điểm nên đến Trà Cổ?

Xem thêmVũng Đục, hành trình ký ức tự hào của đất Mỏ anh hùng

Có lẽ, mùa hạ là lúc nơi này nhộn nhịp, tươi vui nhất với “Hội làng Trà Cổ” khi  diễn ra vào đầu tháng 6 âm lịch hàng năm tại di tích văn hóa đình Trà Cổ, một ngôi đình đã đi cùng năm tháng, mang đậm các giá trị thuần Việt. Lễ hội đình Trà Cổ vẫn giữ được những nét sinh hoạt văn hoá dân gian vùng Đồng bằng sông Hồng. Đây cũng là một trong những lễ hội miền biển lớn nhất của ngư dân ở khu vực miền Bắc.

Đến Trà Cổ thế nào?

Từ Hà Nội, bạn đi theo quốc lộ 5, rẽ ra đường quốc lộ 1B (đi Lạng Sơn đường mới) đến Bắc Ninh, rẽ phải theo QL18 đi Phả Lại. Đến gần Hạ Long, biển chỉ đường đi qua cầu Bãi Cháy, chạy từ Hạ Long đến Móng Cái theo quốc lộ 18 khoảng 180km (cung đường từ Cửa Ông đến Móng Cái nhỏ hẹp, uốn lượn vòng quanh nên bạn nhớ thận trọng). Đến Móng Cái, bạn đi khoảng 12km là tới biển Trà Cổ rồi.

Xe khách

Nếu đi xe khách giường nằm, bạn có thể mua vé của nhà xe Ka Long, xuất phát từ bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), thời gian xe chạy các chuyến là 19h, 19h30, 20h, 21h30 hàng ngày. Du khách có thể liên hệ nhà xe để đặt vé vào các ngày trong tuần.

Đến bến xe Móng Cái bạn có thể gọi xe ôm, xe taxi hay mua vé xe bus tuyến số 7: Km +15 Thành phố Móng Cái – Nội thị Móng Cái – Trà Cổ. Tần suất suất bến 15phút/chuyến, một ngày chạy 8 chuyến, giá 15.000 VNĐ/người/lượt.

Bạn cần lưu tâm bởi đường đi Trà Cổ xa. Nếu trong đoàn có trẻ em hoặc người say xe, chúng ta cần nên chuẩn bị tinh thần, thuốc men, dụng cụ y tế đầy đủ.

Tàu cánh ngầm

Nếu bạn khởi hành từ Hải Phòng hoặc Bãi Cháy, có thể đi đường biển bằng tàu cánh ngầm. Hiện, mỗi ngày, người ta khai thác 2 chuyến sáng, chiều từ Trà Cổ về Bãi Cháy và từ Hải Phòng tới Trà Cổ.

Dưới đây là một số phương tiện giao thông khi di chuyển ở Trà Cổ, bạn có thể tham khảo gồm:

Taxi

Hãng Taxi Móng Cái điện thoại: 0333884885, 0333883883

Hãng Taxi Mai Linh: 0333770770

Xe buýt

Xe buýt tuyến số 07: Km số 15 thành phố Móng Cái – Nội thành Móng Cái – Trà Cổ. Tần suất suất bến 15 phút/chuyến.

Xe máy

Thuê xe máy giá từ 200.000đ/xe/ngày các bạn có thể hỏi tại các khách sạn hay liên hệ: 038 68 999 66 (Mr.Tùng)

Xe ôm

Các bạn có thể tìm thấy khắp nơi trong thành phố, trước khi đi nên thỏa thuận giá cả.

Tham khảo: Top 5 khách sạn ở Buôn Ma Thuột được ưa chuộng nhất hiện nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *